Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Cùng Nhau Bình Luận Các Thế Ngoại Cao Nhân Tại Tác Phẩm Tam Qu���c Diễn Nghĩa

"Tam Quốc Diễn Nghĩa" là bộ tiểu tuyết trước nhất thuộc loại thể chương, hồi của Trung Quốc. toàn bộ tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa xoay vòng vèo chữ "Nghĩa" và trận chiến phân chia quyền lực của ba thần thế phong kiến Ngụy, Thục và Ngô, với ba người đứng đầu là Tào túa, Lưu Bị và Tôn Quyền.



Tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa biểu thị sinh động những biến đổi lịch sử từ cuối thời Đông Hán tới giai đoạn đầu Tây Tấn. Tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa thể hiện thành công và làm nổi bật được "sự nhân nghĩa" của Lưu Bị, "sự gian xảo" của Tào tháo, "sự trung nghĩa" của Quan Vũ, "sự dũng mãnh" của Trương Phi, "đa mưu túc trí" của Gia Cát Lượng, "sự ganh ghét đố kỵ" của du lãm, "vì ích lợi đại cục" của Tôn Quyền và "sự thiếu quyết đoán" của Viên Thiệu.

bên cạnh đó trong bộ tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa này cũng sở hữu một số nhân vật, cao nhân vì "chán ghét" lợi danh thiên hạ mà sống ẩn cư nơi núi sâu rừng già cũng được hiển lộ ra. Dưới đây là 8 vị cao nhân vừa kỳ bí, vừa tài giỏi trong Tam Quốc Diễn Nghĩa.

một. Quản Lộ

Ông là thuật sĩ nước Ngụy thời Tam quốc, tự là Công Minh, người Bình Nguyên (Bình Nguyên, Sơn Đông ngày nay). Năm 8, 9 tuổi, luôn thích ngửng đầu Quan sát các ngôi sao trên bầu trời. Sau lúc trưởng thành, ông thông thuộc "Chu Dịch", chuyên nghiệp về bói toán, tướng thuật, học ngôn ngữ của loài chim. tương truyền rằng trong mỗi một lời nhắc của ông, đều sâu sắc tựa như "xuất thần nhập hóa".

Quản Lộ là thuật sĩ lừng danh trong lịch sử, được dương thế sau tôn sùng và phong là tiên sư của bói toán và xem tướng. Ông đã để lại gần như tác phẩm, trong ngừng thi côngĐây sở hữu "Chu Dịch Thông Linh Quyết","Chu Dịch Thông Linh Yếu Quyết", "Phá Táo Kinh", " Chiêm Ki"… "Tam quốc chí – phương kĩ truyện" đã xếp thuật bói toán của Quản Lộ ngang hàng với "y thuật của Hoa Đà, thanh nhạc của Đỗ Quỳ, tướng thuật của Chu Kiến Bình, tướng mộng của Chu Tuyên".

Trong "Tam Quốc diễn nghĩa" sở hữu đề cập rằng Quản Lộ đã coi bói cho Tào dỡ và tiên đoán xác thực về việc xảy ra hỏa thiến ở hứa hẹn Đô và sẽ mất một viên tướng ở núi Định Quân. Về sau, các lời này đều ứng nghiệm.

2. Mạnh Tiết

Trong "7 lần bắt Mạnh Hoạch", Gia Cát Lượng đã được người anh của Man vương Mạnh Hoạch, tự hiệu là "Vạn An ẩn giả" trợ giúp. Mạnh Hoạch cất binh tạo phản, Mạnh Tiết phổ thông lần khuyên can, nhưng Mạnh Hoạch xem nhẹ, ông đành phải ẩn cư trong rừng sâu. khi Gia Cát Lượng dẫn quân chinh phạt, binh sĩ bởi vì uống phải nước sông câm mà bị mất tiếng. Mạnh Tiết đã lấy nước của suối An Lạc giúp Gia Cát Lượng giải trừ kiếp nạn này, lại dạy quân Thục ngậm lá giới diệp vân hương để giảm thiểu độc khí.

Về sau, Gia Cát Lượng muốn tâu với thiên tử về việc lập Mạnh Tiết lên làm cho vua xứ Nam Man nhưng Mạnh Tiết từ khước. Gia Cát Lượng bèn lấy vàng và tơ lụa ra tặng nhưng Mạnh Tiết vẫn chối từ ko nhận.

three. Hoa Đà

Hoa Đà, tự là Nguyên Hóa, tên thật là cu li, đứa ở huyện Tiêu, nước Bái thuộc Dự châu ( Hào Châu, thức giấc An Huy ngày nay), là danh y nổi danh vào cuối thời Đông Hán. khi còn nhỏ ông từng du học bên ngoài, nghiên cứu y thuật, ko màng tới các con phố làm quan. Y thuật của ông tinh thông, đặc biệt là giỏi về ngoại khoa, được trần thế sau xưng tụng là "Thánh thủ ngoại khoa", "ông tổ ngoại khoa". Ông đã phát minh ra "ma phi tán" là cái thuốc gây tê sử dụng trong phẫu thuật được biên chép sớm nhất trong lịch sử y khoa toàn cầu. Ông lại phỏng theo động tác của chim thú như : hổ, hươu, gấu, khỉ, chim … mà sáng tác ra "Ngũ Cầm Hi", có sách thuốc "Thanh Nang Thư".

Trong "Tam Quốc diễn nghĩa", Hoa Đà đã từng trị thương cho Chu Thái bên Đông Ngô, giải độc cho Quan Vũ ở Kinh Châu và đã để lại câu chuyện cạo xương trị độc. Về sau bởi vì chẩn đoán ra trong não của Tào túa mang khối u, cần phải mở não làm cho giải phẫu. Tào dỡ nghi ngờ cho rằng Hoa Đà mượn cớ để hại mình nên đã tống giam ông vào ngục tù. rốt cuộc, Tào tháo dỡ đã thật sự bị mắc bệnh Đó mà chết.

four. Vu Cát

Vu Cát là đạo sĩ vào cuối thời Đông Hán, người Lang Nha (nay là Giao Nam, Sơn Đông). Trước Đó ông sống ở phía đông, sau chậm triển khai tới Ngô Hội lập tinh xá đốt hương đọc Đạo thư, chế tạo nước thánh để trị bệnh cho dân chúng, và khiến phần lớn việc phải chăng giúp người dân Ngô Hội.

Tiểu bá vương Tôn Sách sau lúc nghe thấy vậy thì hết sức tức giận, vừa ko tin đạo sĩ, phép lạ, vừa sợ ông tập kết mọi người lại khiến cho loàn. Tôn Sách http://chanhkien.org cho rằng: "Loại yêu đạo khiến điều xằng bậy này có thể mê hoặc người dân, làm cho quân thần không còn tuân theo lễ nghĩa vua tôi, không thể không giết".

Danh thần Trương Chiêu và mẹ của Tôn Sách đều khuyên không được giết, nhưng Tôn Sách giận không kiềm được vẫn lấy cớ huyền hoặc nhân tâm mà ra lệnh chém giết mổ Vu Cát.

Sau này, mỗi lúc ở trong cung điện, Tôn Sách thường nhận ra Vu Cát trừng mắt nhìn mình, nhưng các binh sĩ đều ko nhận ra. Tôn Sách vì giết Vu Cát nên ngày ngày đều bị sợ hãi, thường xuyên đập phá đồ đoàn trong cung điện. Về sau, Tôn Sách phát bệnh mà chết.

Từ khóa: tam quoc dien nghia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét